Đau thắt ngực – Dấu hiệu cảnh báo bệnh mạch vành

5/5 - (2 bình chọn)

Đau thắt ngực chính là triệu chứng điển hình của bệnh động mạch vành (CAD) xảy ra khi động mạch đưa máu đến nuôi tim bị tắc nghẽn do mảng xơ vữa hoặc cục máu đông, khiến tim không nhận đủ máu và oxy cần thiết để hoạt động bình thường, tình trạng này còn được gọi là thiếu máu cơ tim cục bộ.

Triệu chứng của cơn đau thắt ngực

Bản thân đau thắt ngực đã là một triệu chứng, tuy nhiên, tùy từng thể trạng mà mỗi người sẽ gặp những biểu hiện khác nhau như:

–  Cơn đau ép chặt ở vùng ngực ngay dưới xương ức, sau đó đau lan phần trong cánh tay, vai, xương hàm, cổ và thùy tai

–  Khó thở

–  Cơ thể trở nên yếu không có sức, có thể kèm theo mệt mỏi

Cơn đau thắt ngực thường khởi phát khi chúng ta làm việc gắng sức. Các tác nhân khác có thể bao gồm: căng thẳng quá mức hoặc ngày khi gặp phải cảm xúc mạnh vui buồn quá bất ngờ, sau bữa ăn no nhiều chất béo, uống nhiều rượu bia, hút thuốc lá hoặc khi gặp thời tiết thay đổi thất thường, nóng lạnh đột ngột…Cơn đau có thể thuyên giảm khi nghỉ ngơi trong vài phút hoặc khi dùng thuốc giãn mạch theo quy định, chẳng hạn như nitroglyceriin. Các triệu chứng của cơn đau thắt ngực có thể giống với triệu chứng của nhiều chứng bệnh khác, chính vì vậy, khi xuất hiện các cơn đau, nên tham khảo ý kiến của bác sĩ để có hướng chẩn đoán và điều trị kịp thời.

Tpcn Vương Tâm Thống chứa các hoạt chất từ thiên nhiên giúp phòng ngừa và làm giảm tình trạng đau tim, đau thắt ngực, hỗ trợ điều trị bệnh mạch vành. Hãy gọi cho chúng tôi qua số 0962.546.541 để được hỗ trợ tư vấn.

Đau thắt ngực xảy ra mạch vành bị xơ vữa hoặc tắc nghẽn do cục máu đông

Đau thắt ngực xảy ra mạch vành bị xơ vữa hoặc tắc nghẽn do cục máu đông

Đau thắt ngực và nguy cơ nhồi máu cơ tim

Một cơn đau thắt ngực xuất hiện không thể khẳng định được rằng nhồi máu cơ tim đang và sắp xảy ra hay không. Tuy nhiên, đây là dấu hiệu nhận biết của bệnh mạch vành và điều này cho thấy một phần của trái tim đang không nhận được nguồn cung cấp máu đầy đủ. Chính vì vậy, người bị đau thắt ngực sẽ có nguy cơ cao bị nhồi máu cơ tim.

Chẩn đoán cơn đau thắt ngực

Ngoài việc kiểm tra sức khỏe, bác sĩ thường chẩn đoán cơn đau thắt ngực theo các triệu chứng của bệnh nhân và tìm ra nguyên nhân gây bệnh. Một số xét nghiệm thường được chỉ định để chẩn đoán mức độ nghiêm trọng của bệnh:

–  Điện tâm đồ (ECG hoặc EKG): Xét nghiệm này nhằm ghi lại hoạt động điện của tim do đó sẽ phát hiện được tình trạng rối loạn nhịp tim hoặc tổn thương cơ tim nếu có.

–  Điện tâm đồ khi gắng sức: Xét nghiệm được đưa ra trong khi bệnh nhân đi bộ trên máy chạy bộ hoặc đạp xe đạp  tại chỗ để theo dõi sự thay đổi của nhịp tim, nhịp thở và huyết áp khi cơ thể gắng sức. Phương pháp này có thể áp dụng để phát hiện bệnh động mạch vành cũng như mức độ an toàn của việc tập thể dục sau một cơn đau tim hoặc phẫu thuật tim.

–  Chụp động mạch vành (chụp X- quang):Chụp X- quang được thực hiện sau khi tiêm chất cản quang vào trong động mạch, qua đó sẽ giúp  xác định được vị trí hẹp, vị trí bít tắc cũng như các bất thường khác trong động mạch.

Điện tâm đồ khi gắng sức giúp phát hiện bệnh mạch vành

Điện tâm đồ khi gắng sức giúp phát hiện bệnh mạch vành

Phân loại các cơn đau thắt ngực

–  Đau thắt ngực ổn định: Là thể bệnh khá phổ biến, nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là khi mảng xơ vữa hình thành và bồi đắp lớn dần theo thời gian sẽ làm cho lòng động mạch ngày càng chít hẹp, gây ra các cơn đau ngực. Chính vì vậy, các cơn đau thườngkhởi phát khi bạn hoạt động thể chất hoặc căng thẳng, kéo dài một vài phút và chấm dứt khi bạn nghỉ ngơi. Nó không phải là một cơn đau tim, nhưng là dấu hiệu cho thấy  nguy cơ nhồi máu cơ tim có thể xảy ra trong tương lai. Chính vì vậy, bạn nên thông báo cho bác sĩ khi tình trạng này xảy ra

–  Đau thắt ngực không ổn định: Có thể xảy ra ngay lúc bạn nghỉ ngơi, không vận động, bởi lúc này các mảng xơ vữa bị nứt vỡ, gây xuất huyết lòng mạch và hình thành các cục máu đông làm bít tắc dòng chảy của máu. Cơn đau kéo dài và mức độ đau lớn hơn, lặp lại nhiều lần. Nên đi khám ngay lập tức nếu có tình trạng đau thắt ngực không ổn định.

–  Đau thắt ngực Prinzmetal (đau thắt ngực biến thể) rất hiếm khi xảy ra. Nó có thể diễn ra vào  nửa đêm và 8 giờ sáng, và có thể phụ thuộc vào sự gắng sức hay căng thẳng cảm xúc. Thể đau thắt ngực này có liên quan đến sự co thắt động mạch vành khiến cơn đau có thể dữ dội, trong trường hợp này nên dùng thuốc để kiểm soát bệnh.

–  Đau thắt ngực vi mạch máu: Là một loại mới được phát hiện của cơn đau thắt ngực. Bệnh nhân có thể có biểu hiện cơn đau ngực nhưng dấu hiệu tắc nghẽn động mạch vành không rõ ràng. Các bác sĩ có thể phát hiện ra rằng, nguyên nhân của các cơn đau ấy là kết quả của sự suy giảm chức năng của các mạch máu nhỏ nuôi dưỡng vùng dưới da ở cánh tay và chân. Thể đau thắt ngực vi mạch máu còn được gọi là Hội chứng X do bệnh khá phổ biến ở phụ nữ. Trong trường hợp đau quá mức, bệnh nhân có thể được chỉ định một số loại thuốc để làm giảm tình trạng đau thắt ngực này.

Điều trị đau thắt ngực

Điều trị đau thắt ngực phụ thuộc vào mức độ tổn thương của vùng tim bị thiếu máu. Đối với những người bị đau thắt ngực nhẹ, dùng thuốc cùng với thay đổi lối sống thường ngày một cách khoa học hơn có thể giúp tăng cường lưu thông tuần hoàn máu động mạch vành, làm giảm cơn đau thắt ngực, đồng thời hạn chế gây áp lực gia tăng gánh nặng cho tim.

–  Điều trị nội khoa: Một số thuốc có thể được sử dụng như thuốc giãn mạch, ngăn ngừa huyết khối và cung cấp năng lượng cho tim

–  Can thiệp nong mạch/đặt stent: Một ống lưới nhỏ (gọi là stent) với quả bóng bên trong được luồn qua mạch máu tới vị trí động mạch vành bị tắc nghẽn. Sau đó, quả bóng được thổi phồng để mở rộng lòng động mạch bị hẹp giúp phục hồi lưu lượng máu.

–  Phẫu thuật bắc cầu động mạch: Các bác sĩ sẽ lấy động mạch hoặc tĩnh mạch từ một phần khác của cơ thể để nối vào các mạch máu bị tắc nghẽn  để cung cấp máu nuôi tim.

Chăm sóc sức khỏe phòng tránh cơn đau thắt ngực

–  Nghỉ ngơi: Khi bị đau thắt ngực, điều đầu tiên bạn nên làm là nằm xuống nghỉ ngơi và thư giãn toàn thân.

–  Ngưng hút thuốc lá: Hút thuốc lá có thể  gây tổn thương thành mạch máu do quá trình oxy hóa tế bào từ các chất độc hại có trong khói thuốc, điều này sẽ  làm gia tăng nguy cơ hình thành mảng xơ vữa mạch.

Tập thể dục đều đặn, vừa sức để có trái tim khỏe

Tập thể dục đều đặn, vừa sức để có trái tim khỏe

–  Chế độ ăn lành mạch giảm áp lực cho tim: Ăn nhiều trái cây, rau quả, ngũ cốc nguyên hạt, cá, thịt nạc, sữa không béo hoặc ít béo; Hạn chế muối, chất béo và đường.

–  Giảm stress bằng thiền, hít thở sâu hoặc yoga để thư giãn.

–  Tập thể dục đều đặn, vừa sức.

–  Sử dụng những sản phẩm thảo dược tốt cho tim mạch:có chứa nhiều hoạt chất sinh học từ thiên nhiên như Bồ Hoàng, Đỏ Ngọn, Hoàng Bá, Đan Sâm,…. Theo các chuyên gia tim mạch, đây là những vị thuốc không chỉ có tác dụng làm giãn mạch tăng cường lưu thông máu động mạch vành, giảm triệu chứng đau thắt ngực mà nó còn giúp hạ cholesterol máu, chống viêm bảo vệ thành mạch khỏi những gốc tự do gây stress oxy hóa tế bào, phòng ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh mạch vành hiệu quả, vì vậy bạn hoàn toàn có thể tin tưởng lựa chọn sử dụng.

–  Khám sức khỏe định kỳ để phát hiện bệnh kịp thời.

Đau thắt ngực làm tăng nguy cơ bị đau tim, nhưng chúng ta hoàn toàn có thể kiểm soát được tình trạng này. Hãy coi đau thắt ngực như một lời cảnh báo để có thể lựa chọn biện pháp bảo vệ sức khỏe tốt nhất cho bản thân và những người thân yêu nhất.

Thu Minh

Nguồn: http://www.hopkinsmedicine.org/

———-———-———-———-———-———-

Thông tin cho bạn: Tpcn Vương Tâm Thống với các thành phần như Bồ Hoàng, Đan Sâm, Đỏ ngọn, Sơn Tra, Hoàng Bá,… giúp làm giảm tình trạng đau tim, đau thắt ngực; hỗ trợ điều trị bệnh mạch vành, xơ vữa mạch vành, phòng ngừa nguy cơ nhồi máu cơ tim do bệnh mạch vành gây ra.

Vương Tâm Thống - Hỗ trợ điều trị bệnh mạch vành

BẢNG GIÁ

Điện thoại đặt hàng:  0962.546.5410866.746.966

1. Vương Tâm Thống hộp 30 viên (Mua 6 tặng 1)

– Từ 1 – 2 hộp: 205.000 đồng/hộp

– Từ 3 – 5 hộp: 200.000 đồng/hộp

– Từ 6 – 9 hộp: 195.000 đồng/hộp

– Từ 10 hộp trở lên: 180.000 đồng/hộp

2. Vương Tâm Thống 2 lọ x 90 viên (Tặng 1 hộp 30 viên):

– Giá: 1.100.000 đồng/hộp 2 lọ

3. Miễn phí vận chuyển đơn hàng từ 1,000,000đ trở lên

Ngoài ra đơn hàng thành công sẽ được chúng tôi tặng thêm 01 cuốn cẩm nang điện tử “Sống khỏe với bệnh tim mạch” qua email đăng ký

Đặt hàng online



    175.000 đ

    Phí ship: 30.000 đ

    Tổng tiền 175.000 đ

      Đặt câu hỏi cho chuyên gia

      Viết bình luận
      Theo dõi
      Thông báo
      guest

      6 Bình luận
      Cũ nhất
      Mới nhất Được bình chọn nhiều nhất
      Phản hồi nội tuyến
      Xem tất cả các bình luận
      Đàm Hưng
      Đàm Hưng
      8 Năm Trước

      Tôi xin hỏi: Vương Tâm Thống có được sử dụng nhằm phòng bệnh không? Người sau tai biến mạch máu não có dùng được không?
      – Nếu được, tôi đặt hàng trực tuyến ở đâu?, giá bán bao nhiêu/đơn vị.

      tinh
      tinh
      7 Năm Trước

      Cho em hỏi khi đau và nhói ngực bên trái, ngồi với nằm xuống thì đau, khó thở, với lại đầu thì đau, cho em hỏi em bị bệnh gi?

      Châu văn dậu
      Châu văn dậu
      7 Năm Trước

      Em bị đau ngưc trái ngồi đau, nằm đau. Đau bên sườn trái và phía nách trong trái nách. Cho em hỏi dấu hiệu đó là bệnh gì. Em xin cảm ơn.